Làm thế nào để có giấc ngủ ngon vào ban đêm?

Giấc ngủ ngon và sâu là một “liều thuốc” quý báu giúp cơ thể để hồi phục sức khỏe và duy trì tinh thần để bắt đầu công việc của ngày mới. Biết được lợi ích của một giấc ngủ ngon là thế, nhưng không phải ai cũng đều dễ dàng nằm xuống và chợp mắt được ngay. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa đến bạn 5 mẹo giúp ngủ ngon giấc cực hiệu quả tăng cường tiếp xúc ánh sáng, sử dụng gối cao su non,…

7 cách giúp ngủ ngon vào ban đêm
7 cách giúp ngủ ngon vào ban đêm

Phương pháp giúp ngủ ngon hơn vào ban đêm

Tăng cường tiếp xúc với ánh sáng ban ngày để có giấc ngủ ngon hơn

Mỗi người chúng ta đều có một nhịp sinh học nhất định, có thể hình dung nó cũng giống như một chiếc đồng hồ báo thức vậy. Nhịp sinh học ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ và hormone của bạn, có vai trò giúp bạn tỉnh táo, đồng thời cũng “nhắc nhở” cơ thể khi đã đến giờ ngủ, hỗ trợ bạn có giấc ngủ ngon.

Ánh nắng mặt trời tự nhiên hoặc ánh sáng vào buổi sớm sẽ hỗ trợ giữ cho nhịp sinh học của bạn ổn định. Điều này giúp bạn tăng khả năng hoạt động vào ban ngày, cũng như cải thiện chất lượng và thời gian ngủ vào ban đêm. Một điều có thể bạn chưa biết, việc tiếp xúc với ánh sáng ban ngày làm rút ngắn thời gian thiếp đi đến 83%.

Giảm tiếp xúc với ánh sáng xanh vào buổi tối để có giấc ngủ ngon

Tiếp xúc với ánh sáng xanh vào buổi tối gây mất ngủ
Tiếp xúc với ánh sáng xanh vào buổi tối gây mất ngủ

Nếu như việc tiếp xúc với ánh sáng ban ngày là có lợi cho giấc ngủ ngon thì vào ban đêm điều đó có tác dụng ngược lại. Có thể giải thích rằng, việc tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm khiến cho não của bạn nghĩ rằng vẫn còn đang là ban ngày. Đồng thời, nó cũng khiến lượng melatonin (hormone giúp bạn thư giãn và ngủ sâu hơn) giảm đáng kể.

Đặc biệt là ánh sáng xanh, thứ ánh sáng phát ra từ các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính với số lượng lớn, là “thủ phạm” chính yếu trong vấn đề này.

Tránh sử dụng caffeine vào cuối ngày

Những loại thức uống chứa caffeine như trà và cà phê khá phổ biến với người Việt Nam chúng ta hiện nay. Bởi lẽ, chúng có lợi ích trong việc tăng cường khả năng tập trung, giúp tỉnh táo và cải thiện hiệu suất làm việc.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chúng vào cuối ngày sẽ gây kích thích hệ thần kinh và hưng phấn dẫn đến khó ngủ. Nếu bạn liên tục sử dụng thường xuyên vào buổi tối có thể sẽ dẫn đến chứng mất ngủ khó chữa. Caffeine có thể tồn tại trong máu từ 6 – 8 giờ. Do đó, lời khuyên chân thành là bạn không nên uống cà phê từ thời điểm 3 – 4 giờ chiều, đặc biệt nếu bạn nhạy cảm với caffeine hoặc mắc chứng khó ngủ.

Không nên ngủ trưa quá lâu

Ngủ trưa quá lâu khiến đồng hồ sinh học của bạn bị đảo lộn. Thời gian ngủ trưa từ 49 – 90 phút sẽ bắt đầu có hại cho sức khỏe của bạn, bởi đó là giấc ngủ sâu nhưng không hoàn thiện. Ngủ trưa quá 90 phút sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn, nhức đầu, đờ đẫn khi thức dậy hoặc bị đánh thức.

Một giấc ngủ trưa hiệu quả nhất nên rơi vào tầm khoảng từ 20 đến 30 phút. Bên cạnh đó, những người có thói quen ngủ trưa ngắn như vậy ít nhất 3 lần một tuần sẽ giảm đến 37% nguy cơ chết vì bệnh tim. Nếu ngủ trưa mỗi ngày sẽ giảm 64% nguy cơ tương tự.

Chú ý đến nhiệt độ trong phòng ngủ

Những ngày hè hoặc khi sống ở vùng khí hậu nóng bức thì bạn khó lòng có thể ngủ ngon được. Nhiệt độ và giấc ngủ liên quan đến nhau theo hướng tỷ lệ nghịch; khi nhiệt độ tăng cao, chất lượng giấc ngủ sẽ giảm. 20°C được cho là nhiệt độ thích hợp cho hầu hết mọi người, điều này cũng còn tùy thuộc vào sở thích và thói quen của mỗi cá nhân.

Thử ngâm bồn hoặc tắm vòi sen để có giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn

Phương pháp này cực thích hợp với những người lớn tuổi là đối tượng thường xuyên than phiền về chứng khó ngủ của mình. Việc ngâm bồn nước nóng 90 phút trước khi ngủ sẽ giúp bạn thư giãn, cải thiện tuần hoàn máu và cho bạn giấc ngủ ngon hơn.

Sử dụng gối cao su non Mehome hỗ trợ cải thiện giấc ngủ của bạn

Gối là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ
Gối là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Gối ngủ là một trong những “người bạn đồng hành” mà hầu như ai cũng cần có để phục vụ giấc ngủ của mình. Gối là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ. Bên cạnh việc tạo cho bạn sự thoải mái, ngủ ngon sâu giấc hơn thì còn hỗ trợ cổ và đốt sống cổ. Gối không có độ mềm, hình dáng, độ cao phù hợp dễ gây đau cổ, cột sống, gây mất ngủ trằn trọc, ngủ chập chờn không sâu giấc, dễ gặp ác mộng.

Trong các loại gối ngủ, gối cao su non hiện nay được ví như thần dược cải thiện giấc ngủ. Điển hình như gối cao su non Hàn Quốc Mehome với chất liệu cao su non có độ đàn hồi cực cao, êm ái, không kích ứng da và đặc biệt có ưu điểm vượt trội là hấp thụ nhiệt làm mát cơ thể.

Thương hiệu gối đệm Mehome nổi tiếng tại Hàn Quốc

Gối cao su non Mehome đang là sự lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia cho việc cải thiện giấc ngủ cho bạn.

Có thể nói, sức khỏe của chúng ta được cải thiện rất nhiều nếu bạn có thói quen đi ngủ đúng giờ và có giấc ngủ ngon. Nếu bạn gặp vấn đề và cảm thấy khó ngủ thì hãy thực hiện những cách ngủ ngon gợi ý ở trên nhé!

Làm thế nào để có giấc ngủ ngon vào ban đêm?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0377113247